Trải nghiệm khi đi ăn nhà hàng của bạn như thế nào? ⭐️☑️⭐️☑️⭐️Sẽ có sự khác biệt rất lớn khi đi ăn tại nhà hàng cao cấp và những nhà hàng bình thường. Khách hàng ngày càng tinh tế nên chỉ những chi tiết nhỏ thôi là có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp của nhà hàng. Vậy những sự khác biệt đó là gì? Sau đây tôi sẽ chia sẻ cho các bạn.
Trải nghiệm của khách hàng chính là thước đo để phản ánh sự thành công của nhà hàng. Khách hàng hài lòng về nhà hàng của bạn và tới thường xuyên chứng tỏ bạn đã thành công. Có những sự khác biệt lớn khi bạn đi ăn tại các nhà hàng cao cấp và nhà hàng bình thường. Khi đi ăn tại các nhà hàng cao cấp, bạn sẽ được phục vụ, chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất như:
✜ Xe của bạn vừa dừng, sẽ có người ra mở cửa, cất xe cho bạn nếu là đi xe riêng. Nếu trời mưa thì những chiếc ô sẽ được mở sẵn và đưa bạn vào tận nhà hàng mà không bị ướt một chút nào.
✜ Sẽ có người đứng mở cửa, chào đón bạn bước vào nhà hàng và có thể sẽ nhớ luôn tên và vị trí bạn nếu bạn đã đặt trước.
✜ Áo khoác, mũ… sẽ được nhân viên giúp bạn cất đi và khi về sẽ trao trả lại cho bạn để có thể thoải mái dùng bữa.
✜ Âm nhạc trong các nhà hàng cao cấp vô cùng tinh tế, âm lượng vừa đủ để vừa tạo không khí cho bữa ăn mà không ảnh hưởng tới cuộc trò chuyện của thực khách.
✜ Ánh sáng tại các nhà hàng cao cấp cũng vô cùng sang trọng, một màu vàng trầm ấm, có thể kèm theo ánh nến và hoa, điều này sẽ tôn lên vẻ đẹp của các quý cô trong những bộ cánh lộng lẫy.
✜ Và nếu trong trường hợp bàn của bạn chưa sẵn sàng, thì bạn sẽ được dẫn tới một quầy bar để thưởng thức một ly cocktail. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, sẽ có nhân viên tới đưa bạn tới bàn của mình.
✜ Nhân viên sẽ kéo ghế cho bạn, tất nhiên là ladies first.
✜ Trong lúc chờ bạn xem menu, nhân viên sẽ giới thiệu về các món mà nhà hàng phục vụ nếu bạn chưa biết chọn món gì, họ sẽ gợi ý cho bạn tùy theo khẩu vị của bạn.
✜ Và điều đặc biệt đó là có những người phục vụ sẽ ghi nhớ tất cả những món mà bạn order mà không cần ghi chép. Khi chúng được mang lên thì không sai món nào.
✜ Khi lựa chọn rượu vang, nhân viên sẽ mang những chai rượu lên kèm ly uống và một chiếc cốc nhỏ. Sau khi mở nút chai, chiếc nút sẽ được đặt bên cạnh thực khách để kiểm tra độ ẩm và xem rượu vang đã bị đổi màu hay chưa. Rót rượu vang ra một ly nhỏ và đưa cho vị khách có quyền lực nhất nếm thử, nếu ok thì sẽ bắt đầu rót rượu. Đối với rượu vang, khách hàng sẽ không cần phải bận tâm về rượu đã đủ độ chín chưa, có cần ướp lạnh hay cho rượu thở trước khi dùng. Nhân viên phục vụ luôn biết phải làm gì với từng loại rượu, từ lựa chọn loại ly uống nào đến cho rượu thở bao lâu trước khi sử dụng để uống ngon nhất…
✜ Mỗi món ăn sẽ có những đồ dùng riêng, từ dao, dĩa, thìa hay các loại bát đĩa dùng chúng đều đúng mục đích.
✜ Trên các cốc uống nước hay ly uống rượu vang sẽ không bao giờ có vệt nước hay bị bám bụi.
✜ Khi bạn muốn đi vệ sinh, sẽ có người dẫn bạn tới tận nơi chứ không chỉ tay về hướng đó cho bạn.
✜ Cốc nước của bạn không bao giờ cạn và phải hỏi xin thêm, chúng luôn được rót với lượng vừa đủ trong suốt bữa ăn.
✜ Khi khách dùng bữa là một đôi thì đĩa của nam giới không bao giờ được dọn đi trước khi nữ giới dùng xong.
✜ Món tráng miệng sẽ được đưa lên mà không cần thực khách phải hỏi.
✜ Việc dọn bàn diễn ra vô cùng nhanh chóng. Những chiếc bát đĩa được mang đến thẳng nhà bếp và bàn ăn sạch sẽ như chưa có người ngồi.
✜ Và quá trình thanh toán cũng diễn ra kín kẽ, mau lẹ chứ không phô trương ra cho tất cả mọi người biết.
Đi ăn ở nhà hàng cao cấp. bạn sẽ hài lòng từ khi bước vào cho tới khi về. Những trải nghiệm tuyệt vời đó khiến khách hàng có ấn tượng tốt và sẽ quay lại thường xuyên hơn. Vì thế các nhà hàng luôn chú trọng tới những chi tiết dù là nhỏ nhất.
Một điều quan trọng đó là, nhân viên phục vụ chính là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng từ đầu tới cuối, nên luôn được đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp.
Bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nào nữa tại các nhà hàng cao cấp, hãy chia sẻ cho chúng tôi nhé.
Có thể bạn quan tâm: