Banquet Operation là gì? Các kiểu sắp xếp bàn ghế tiệc ( P1)

Ở trong tập bài viết “Banquet Operation là gì?”  Đồ dùng khách sạn nhà hàng Phúc Hòa sẽ đề cập đến các vấn đề cơ bản trong hoạt động của bộ phận này. Với bài đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu định nghĩa của Banquet là gì và Phân loại sự kiện cũng như thiết lập bàn ghế tiệc nhà hàng, khách sạn tùy từng sự kiện.

I. Banquet là gì?

các sắp xếp bàn ghế tiệc banquet
các sắp xếp bàn ghế tiệc banquet

Banquet là thuật ngữ được sử dụng để mô tả việc phục vụ các chức năng đặc biệt tách biệt khỏi khu vực / dịch vụ ăn uống thông thường được tìm thấy trong các nhà hàng, khách sạn, resort.  Nghĩa là một dịch vụ có chức năng đặc biệt cho một nhóm khách cụ thể vào những thời điểm cụ thể nơi các món ăn và đồ uống được lựa chọn / xác định trước.

Phòng tiệc bao gồm phòng chức năng thực tế và cũng có thể có các khu vực tiền chức năng cho đăng ký hoặc giải lao cà phê,.. Phòng tiệc phù hợp cho các nhóm khách hàng như doanh nhân, buổi họp mặt, hội thảo, vũ hội, đám cưới, lễ kỷ niệm,…

Các bữa tiệc có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận. Ngoài ra, tiệc thành công có ảnh hưởng đến hình ảnh nhà hàng, khách sạn và có thể ảnh hưởng đến số lượng dịch vụ sau đó khách hàng đặt thêm.

Tổ chức tiệc banquet không có mức giá chuẩn mực cụ thể mà rất linh hoạt tùy theo yêu cầu của khách hàng. Với số lượng khách phục vụ càng lớn thì chi phí thực phẩm và đồ uống càng tiết kiệm và chúng cũng chỉ được mua khi có sự kiện, không bị gặp phải tình trạng tồn kho.

Và việc dự báo, lập kế hoạch sản xuất cho tiệc banquet nhà hàng khách sạn tương đối dễ dàng trong việc phục vụ một lượng khách đã được định sẵn trước.

II. Phân loại sự kiện và thiết lập bàn ghế tiệc banquet nhà hàng khách sạn

Các kiểu thiết lập bàn ghế tiệc nhà hàng khách sạn điển hình

2.1 Phong cách lớp học / hội thảo cho các sự kiện kinh doanh (Classroom/Seminar style)

cách sắp xếp bàn ghế tiệc nhà hàng
cách sắp xếp bàn ghế tiệc nhà hàng
  • Chức năng PR (Thông cáo báo chí, Thời trang, Họp đại lý, Hội thảo, Triển lãm)
  • Hội nghị (Chính trị, Công đoàn, Bán hàng trong nước, quốc tế,…)
  • Các cuộc họp bên trong hoặc bên ngoài

Thiết lập bàn ghế tiệc phong cách lớp học / hội thảo, cần lưu ý những điểm quan trọng:

  • Máy chiếu trên cao / bàn máy chiếu LCD có thể được sử dụng để thiết lập lớp học.
  • 3-5 người mỗi lớp học / bàn hội thảo.
  • Mỗi chỗ ngồi có một cây bút chì, một tập giấy ghi chú và một ly nước cộng với lót ly đặt trước mặt.
  • Khoảng cách giữa các bàn ( bàn IBM, bàn Oblong)  là khoảng 45 cm

2.2. Vòng nói chuyện cho các sự kiện 

cách sắp xếp bàn ghế tiệc nhà hàng
cách sắp xếp bàn ghế tiệc nhà hàng
  • Tiệc trưa
  • Bữa tối / Khiêu vũ Bữa tối
  • Buffet
  • Đám cưới

Bàn ghế tiệc được thiết lập cần lưu ý 1 số điểm như:

  • Bàn tròn banquet được sử dụng cho các bữa tối trang trọng, nơi các bữa tiệc nhỏ hơn có thể tham gia dễ dàng.
  • Tối đa 10 người một bàn.
  • Chân bàn xếp thẳng hàng cùng chiều.
  • Cài đặt ‘molton’ / lớp lót trước khăn trải bàn.
  • Khăn trải bàn và áo ghế phải được ủi đúng cách.

2.3. Bàn chữ nhật ( bàn IBM) – bàn Oblong cho các sự kiện 

cách sắp xếp bàn ghế tiệc nhà hàng
cách sắp xếp bàn ghế tiệc nhà hàng
  • Bữa trưa / Bữa tối / Khiêu vũ / Tiệc tối
  • Đồ ăn tự chọn, buffet
  • Dạ tiệc / Bữa tối tốt nghiệp hàng năm

Bàn chữ nhật chân sắt gập được thiết lập, có những điểm quan trọng sau:

  • Bàn IBM/ bàn oblong chủ yếu được sử dụng để bố trí tiệc, sự kiện
  • 8-10 người một bàn.
  • Chân bàn xếp thẳng hàng cùng chiều.
  • Cài đặt ‘molton’ / lớp lót trước khăn trải bàn.
  • Khăn trải bàn và áo ghế phải được ủi đúng cách.

2.4. Phong cách chữ U cho sự kiện

cách sắp xếp bàn ghế tiệc nhà hàng
cách sắp xếp bàn ghế tiệc nhà hàng
  • Họp / Hội nghị / Thông cáo báo chí / Hội thảo

Thiết lập bàn ghế tiệc kiểu chữ U cần lưu ý

  • Bàn hội thảo ( sử dụng bàn chữ nhật chân sắt gập) chủ yếu được sử dụng để thiết lập cuộc họp.
  • Tối đa 3 người một bàn.
  • Chân bàn xếp thẳng hàng cùng chiều.
  • Nên dùng khăn trải bàn, tránh dùng vải nỉ xanh.
  • Mỗi chỗ ngồi có một cây bút chì, một tập giấy ghi chú và một ly nước cộng với lót ly đặt trước mặt.
  • Khoảng cách giữa các bàn là khoảng 45cm

2.5. Phong cách Đại hội / Nhà hát cho Sự kiện 

cách sắp xếp bàn ghế tiệc nhà hàng
cách sắp xếp bàn ghế tiệc nhà hàng

 

  • Họp / Thông cáo báo chí / Hội thảo / Bài phát biểu

Thiết lập bàn ghế tiệc phong cách hội nghị / nhà hát, những điểm quan trọng:

  • Tất cả các thiết lập rạp hát / đại hội đều có trạm dịch vụ (ít nhất 1 bộ cho 40-50 người).
  • Khoảng cách giữa 2 ghế từ 5-10 cm
  • Khoảng 45 cm chiều rộng ghế giữa các hàng.
  • Nền tảng được sử dụng cho loa.

2.6. Tiệc buffet

cách sắp xếp bàn ghế tiệc nhà hàng

Kỹ thuật Dịch vụ được sử dụng cho Tiệc Banquet

2.7 Dịch vụ order theo món – thức ăn có sẵn – Dịch vụ kiểu Mĩ

Dịch vụ này có nghĩa là thức ăn được phục vụ trên đĩa của khách, được chuẩn bị trong nhà bếp và mang đến cho khách. Loại dịch vụ này thường được sử dụng khi dịch vụ được yêu cầu nhanh chóng hoặc trang trọng. Các đĩa luôn được phục vụ từ phía bên phải.

2.8 Dịch vụ theo đĩa – Dịch vụ kiểu Anh

Thức ăn được người phục vụ mang lên đĩa. Mỗi khách có một đĩa thức ăn đã được làm nóng sẵn trên bàn. Người phục vụ phục vụ từ đĩa, luôn luôn từ phía bên trái đặt thức ăn vào đĩa của khách. Đối với dịch vụ “bổ sung”, người phục vụ bổ sung đĩa mới từ nhà bếp.

2.9 Dịch vụ từ Xe đẩy có hộp giữ nhiệt

Các đĩa từ nhà bếp được trình bày cho khách trước và sau đó đặt trên tủ / xe đẩy với các hộp giữ nhiệt. Những đĩa thức ăn nóng hổi dành cho khách được đặt trước mâm. Người phục vụ phục vụ từng món từ các đĩa khác nhau lên đĩa nóng dành cho khách và phân phát tất cả đã chuẩn bị sẵn đĩa cho đến khi mỗi khách có đĩa của mình. Các đĩa được trình bày từ phía bên trái; các đĩa được phục vụ từ phía bên phải. Người phục vụ phục vụ từng khách bằng thìa và nĩa phục vụ.
Loại hình dịch vụ này là một kỹ thuật phục vụ rất tao nhã và cần những người phục vụ chuyên nghiệp và có kinh nghiệm

2.10 Dịch vụ từ Xe đẩy ướp lạnh hoặc sưởi ấm

Đặc sản hoặc các món đặc biệt hàng ngày / bộ được trình bày từ một xe đẩy có thể di chuyển được (đôi khi được sưởi ấm)
phục vụ trên một đĩa lạnh hoặc nóng. Salad, pho mát hoặc đồ ngọt cũng có thể được phục vụ từ xe đẩy.

2.11 Dịch vụ Buffet

  • Tiệc buffet phục vụ đồ ăn và đồ uống nóng hoặc lạnh, bao gồm cả các món salad, món khai vị, món tráng miệng
  • Tiệc buffet tự chọn có thể theo chủ đề như tiệc tự chọn kiểu thức ăn truyền thống, kiểu Mỹ hoặc quốc tế.
  • Nó cũng phụ thuộc vào thời gian trong ngày như bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối.
  • Nó thậm chí có thể là đồ uống, rượu khai vị, rượu mùi, hoặc cà phê tự chọn, có nhiều lựa chọn.
  • Chúng tôi phân biệt giữa tiệc tự phục vụ và tiệc tự chọn được phục vụ. Tiệc tự chọn tự phục vụ được phục vụ trong một
    hướng một chiều. Khách chọn đĩa đầu tiên, sau đó đến các món đầu tiên, tiếp theo là các món nóng, kết thúc bởi phần tráng miệng.

Chuỗi dịch vụ được sử dụng cho tiệc

2.12 Dịch vụ Gia đình – Dịch vụ kiểu Pháp

Thức ăn sẽ được bày sẵn và phục vụ từ phía bên trái và đặt ở giữa bàn tiệc. Các khách tự phục vụ. Đây là loại hình dịch vụ phổ biến trong ẩm thực Pháp và châu Á (ví dụ như Thái), cho các nhà hàng có đặc sản là nước xốt.

2.13 Dịch vụ tiệc

Tiệc là một bữa ăn công cộng lớn hoặc bữa tiệc / sự kiện, cả công đoạn hoàn chỉnh bao gồm món khai vị , món chính và món tráng miệng. Nó thường phục vụ một mục đích, chẳng hạn như một cuộc tụ họp từ thiện, một buổi lễ hoặc một lễ kỷ niệm. Thực đơn, thời gian và địa điểm được đưa ra; cũng là một bữa tiệc luôn luôn dành cho một nhóm khách hàng cụ thể.

2.14 Dịch vụ ăn uống

Tùy thuộc vào sự kiện, thức ăn và đồ uống, dao kéo, sành sứ, đồ không gỉ và thủy tinh được phục vụ bên ngoài nhà hàng, khách sạn. Đó là dịch vụ tiệc hoặc giao đồ ăn do khách sạn phục vụ khu nghỉ dưỡng hoặc công ty.

Còn rất nhiều vấn đề xoay quanh chủ đề này. Xem tiếp phần 2 tại đây:

Để tham khảo các loại bàn ghế tiệc nhà hàng Phúc Hòa cung cấp, vui lòng liên hệ hotline: 0901 166 103

Có thể bạn quan tâm:

N Home blogger code Share code hiệu ứng tuyết rơi ngẫu nhiên trang trí Noel cho blog/website 6 minute read