SỰ SỤT GIẢM DOANH THU ĐỒ UỐNG TRONG TỦ MINIBAR KHÁCH SẠN

Khi Hilton Hong Kong lắp đặt tủ minibar khách sạn (tủ mát) đầu tiên trên thế giới vào năm 1974, doanh số bán đồ uống trong phòng đã tăng 500%, giúp tăng thu nhập ròng của công ty lên 5% trong năm đó. Nhưng ngày nay, doanh thu của đồ uống được mua từ minibar ngày càng giảm, thực trạng ra sao, nguyên nhân như thế nào và có cách nào cải thiện không? Cùng Phúc Hòa tìm hiểu qua bài viết này nhé.

I. Sự sụt giảm doanh thu trong minibar khách sạn

Du khách có những lựa chọn tốt hơn những món ăn vặt đắt đỏ

Minibar khách sạn không còn mới lạ nữa, và khách hàng hiện nay có nhiều lựa chọn hơn thay vì phải trả khoảng 25.000đ cho 1 lon coca hay 40.000đ cho 1 gói bánh snack nhỏ. Một số khách sạn hiện nay không loại bỏ minibar ra khỏi danh mục đồ dùng buồng phòng mà để nó được sử dụng như nơi để khách hàng có thể cất giữ đồ ăn nhẹ.

PKF Hospitality Research phát hiện ra rằng tại Hoa Kỳ, doanh thu từ các tủ minibar nhỏ chỉ chiếm 1% tổng doanh thu của khách sạn, đã giảm 28% từ năm 2017 đến năm 2020. Trong thời gian đó, các quán bar và phòng chờ của khách sạn có doanh thu tăng 4,9%. Ngày nay, những vị khách khao khát sự tham gia của khách sạn thích thư giãn trong quầy bar ở sảnh với một ly rượu vang và hòa mình.

cửa hàng tiện lợi thay thế minibar khách sạn
Sự xuất hiện của các cửa hàng tiện lợi ngay dưới các văn phòng, tòa nhà, khách sạn

Các khách sạn nhận thấy rằng khách hàng thích mua đồ uống và đồ ăn nhẹ tại một cửa hàng nhỏ gần sảnh đợi hoặc từ một cửa hàng tiện lợi 24 giờ gần đó. Theo thống kê, các cửa hàng tiện lợi và siêu thị nhỏ, cửa hàng tạp hóa tăng trưởng 30-60% mỗi năm trong những năm gần đây. Trước những khách sạn hoặc gần đó đều có sự xuất hiện của những cửa hàng này.

Nhiều khách sạn đang cung cấp các cửa hàng tiện lợi nhỏ – một số chỉ nằm ngay cạnh khu vực đăng ký – để cung cấp giá thấp hơn và đồ ăn chế biến sẵn. Xu hướng “ăn uống tiện lợi” cũng đang góp phần làm suy giảm nhà hàng khách sạn truyền thống phục vụ ba bữa một ngày.

II. Gợi ý hướng cải thiện doanh thu cho minibar khách sạn

đặc sản vùng miền nên xuất hiện trong minibar khách sạn
đặc sản vùng miền nên xuất hiện trong minibar khách sạn

Hãy để minibar khách sạn là nơi trưng bày các đặc sản địa phương. Loại bỏ những sản phẩm không cần thiết và lãng phí.

Khách hàng hiện nay có xu hướng du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với trải nghiệm, điều tốt nhất mà bạn có thể mang đến cho khách là họ được thử các đặc sản đặc trưng nhất của nơi đó. Thay vì để khách hàng tìm kiếm thông tin trên mạng. Đó vừa là cách quảng bá sản phẩm cho địa phương, vừa gây ấn tượng cho khách hàng.  Các khách hàng dù là đi công tác hay khách du lịch đều quan tâm đến những sản phẩm này.

Khi khách du lịch hạng sang tiếp tục yêu cầu cá nhân hóa và “du lịch trải nghiệm”, món quà tốt nhất mà khách sạn có thể mang đến cho khách lưu trú là mang đến cho họ nhiều hơn những trải nghiệm địa phương đáng mơ ước đó. Cho khách của bạn “trải nghiệm đặc trưng thành phố” trước khi đi ra ngoài trải nghiệm thực tế. Cả khách doanh nhân và khách du lịch đều quan tâm đến trải nghiệm địa phương đích thực hơn bao giờ hết.

Nếu quý khách đang tìm mua minibar cho dự án khách sạn bên mình, có thể tham khảo thêm 1 số mẫu tủ mát khách sạn Homesun chúng tôi đang cung cấp tại: Tủ mát minibar khách sạn Homesun

 

 

Có thể bạn quan tâm: