Dịch vụ cách ly tại khách sạn – Cần lưu ý những gì?

Dịch vụ cách ly tại khách sạn không chỉ giúp giảm tải các khu cách ly tập trung của nhà nước, mà còn là giải pháp giúp cho khách sạn tăng doanh thu trong mùa dịch. Để phục vụ đoàn khách cách ly, khách sạn phải đáp ứng được các yêu cầu theo tiêu chuẩn của bộ y tế và có phương án rất chi tiết, đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số thông tin để các khách sạn có thể tham khảo khi muốn đăng ký nhận đoàn cách ly.

Dịch vụ cách ly tại khách sạn

Dịch vụ cách ly tại khách sạn
Dịch vụ cách ly tại khách sạn

Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, ngành du lịch bị thiệt hại rất nhiều. Nhiều khách sạn đã phải đóng cửa trong thời gian dài. Trong khi đó nhiều khách sạn đã chuyển hướng sang cung cấp dịch vụ cách ly tại khách sạn để tăng doanh thu trong mùa dịch này.

Dịch vụ cách ly tại khách sạn không chỉ đáp ứng cho nhu cầu cách ly của những người từ nước ngoài về mà ngay người có nguy cơ bị bệnh ở trong nước.

Cách ly tại khách sạn sẽ giảm tải được gánh nặng cho các khu cách ly tập trung của nhà nước. Đồng thời đây cũng là một phương án giúp khách sạn có thêm nguồn thu để duy trì hoạt động.

Tuy nhiên để cung cấp dịch vụ cách ly tại khách sạn sẽ phải đảm bảo rất nhiều tiêu chí để tránh được rủi ro về dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho nhân viên cũng như khách hàng thực hiện cách ly.

Khách sạn cần chuẩn bị những gì khi đăng ký nhận khách cách ly?

Bộ y tế đã có thông tin hướng dẫn cách ly y tế tập trung tại khách sạn. Chi tiết xem tại đây.

Ngoài ra thì khách sạn cần chuẩn bị những gì?

Chuẩn bị về nhân lực và kế hoạch hoạt động

Để phục vụ tốt nhất cho đoàn khách cách ly, khách sạn cần bố trí nhân lực một cách khoa học để đảm bảo an toàn cho nhân viên, tránh tình trạng bị lây nhiễm chéo.

Chuẩn bị chỗ ăn nghỉ cho nhân viên ở khu riêng biệt so với khách lưu trú. Có thể phân loại giữa các nhân viên theo mức độ tiếp xúc để dễ phân loại. Chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ cho nhân viên khi làm nhiệm vụ, đặc biệt là những nhân viên trực tiếp phục vụ cho khách cách ly như nhân viên dọn phòng, nhân viên phục vụ đồ ăn, thức uống, nhân viên kiểm tra thân nhiệt….

Khách sạn cũng cần chuẩn bị một kế hoạch đầy đủ về các bước từ khâu chuẩn bị, thực hiện, kịch bản phản ứng nếu có phát sinh xảy ra…

Set up phòng cho người cách ly

quy trình cách ly tại khách sạn
Setup phòng cho người cách ly tại khách sạn

Để chuẩn bị tốt nhất cho khách hàng trong thời gian cách ly tại khách sạn, mỗi phòng sẽ được chuẩn bị các đồ dùng cơ bản nhất và được bổ sung định kỳ.

Các đồ vật cần chuẩn bị đó là:

  • Đồ amenities cơ bản
  • Dung dịch sát khuẩn
  • Khăn tắm, khăn tay
  • Túi đựng rác cho mỗi phòng
  • Túi giặt là hoặc xà phòng để cho khách tự giặt quần áo
  • Thùng rác có nắp màu vàng theo quy định của bộ y tế và có dán nhãn để đặt ở trước cửa mỗi phòng
  • Giỏ để đựng đồ sạch và các đồ vật cá nhân…

Quy trình tiếp nhận khách cách ly tại khách sạn

cách ly tại khách sạn
Khách sạn được phun khử khuẩn thường xuyên để đảm bảo an toàn

Check in, đón khách 

Theo danh sách đã đăng ký, khách sạn sẽ chuẩn bị sẵn chìa khóa, chỉ dẫn lối đi để khách tự lên phòng của mình. Hành lý của khách nếu ít thì khách có thể tự xách tay. Còn nếu có vali lớn thì sẽ có đội hỗ trợ mang lên giúp.

Các dịch vụ trong quá trình khách cách ly tại khách sạn

Các dịch vụ như gọi món, đồ trong minibar, giặt là sẽ được tiếp nhận thông qua điện thoại hoặc giấy ghi chú. Đồ phục vụ cho khách sẽ được đặt trước cửa phòng và thông báo với khách.

Cung cấp bữa ăn cho khách lưu trú theo thực đơn. Nhân viên phục vụ sẽ dùng xe đẩy phục vụ chuyên dụng để mang đồ ăn đến trước cửa mỗi phòng và đặt ở đó. Sau đó sẽ thông báo cho khách biết để ra nhận.

Thực hiện dọn vệ sinh: Chăn ga gối sẽ được thay định kỳ, rác sẽ được phân loại để có quy trình xử lý riêng biệt.

Khách cách ly sẽ được kiểm tra thân nhiệt hàng ngày. Đồng thời việc xét nghiệm cũng được thực hiện theo quy định.

Mỗi bước trong quá trình phục vụ khách cách ly đều phải đảm bảo an toàn cho cả nhân viên phục vụ và khách hàng. Đồ vật, trang thiết bị phục vụ sẽ được phun khử khuẩn thường xuyên. Khu vực khách cách ly cần tách riêng biệt với khu ăn uống, khu của nhân viên khách sạn….

Cách ly tại khách sạn bao nhiêu tiền?

Đa phần dịch vụ cách ly tại khách sạn có chi phí khá cao nên sẽ phù hợp với những chuyên gia, thương nhân hay những người có điều kiện.

Hơn nữa còn tùy thuộc vào khách sạn đó là khách sạn mấy sao và các dịch vụ đi kèm hay chất lượng phục vụ như nào mà mức chi phí cách ly cũng khác nhau.

Để biết chi tiết các bạn hãy tham khảo giá trên các trang web của khách sạn đó.

Phúc Hòa- nhà cung cấp đồ dùng khách sạn uy tín hàng đầu

Phúc Hòa là nhà cung cấp đồ dùng khách sạn uy tín hàng đầu hiện nay. Với hơn 15 năm hoạt động trong ngành, công ty đã khẳng định được thương hiệu của mình, trở thành đối tác tin cậy của nhiều đơn vị.

Công ty có đầy đủ các đồ cần thiết như:

  • Máy rửa tay tự động có thể đặt ở sảnh các khách sạn để tránh tiếp xúc, giảm nguy cơ lây nhiễm
  • Đồ amenities
  • Các loại xe đẩy như: xe đẩy hành lý, xe đẩy phục vụ thức ăn, xe dọn phòng…
  • Minibar, két sắt, kệ để hành lý trong mỗi phòng khách sạn
  • Bộ bìa da để kẹp menu hay giấy ghi chú cho từng phòng
  • Cột chắn inox, biển chỉ dẫn để phân luồng lối đi dành cho khách lưu trú

Ngoài ra còn nhiều đồ dùng khác, các cơ sở khách sạn có nhu cầu mua trang thiết bị để phục vụ cho quá trình tiếp nhận khách cách ly hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Thiết bị khách sạn Phúc Hòa

☎ Hotline: 0901166103
💬 Email: cskh@phuchoa.com.vn – support@phuchoa.com.vn
🏠 Địa chỉ:
Trụ sở Hà Nội: Số 321 Phố Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai
Chi nhánh HCM: 1416/31/43H Lê Đức Thọ, Phường 13, Quận Gò Vấp
🌐 Website: https://phuchoa.com.vn

Có thể bạn quan tâm: