Xe đẩy dọn phòng khách sạn là xe chuyên dụng được sử dụng rất phổ biến. Sử dụng xe đẩy phục vụ buồng phòng khách sạn sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như chi phí. Để giúp cho việc dọn dẹp được nhanh chóng hơn, việc chuẩn bị và sắp xếp những vật dụng cũng vô cùng quan trọng. Trong bài viết sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy phục vụ khách sạn.
Những vật dụng trên xe đẩy dọn phòng khách sạn
Mỗi khi khách hàng check out, nhiệm vụ đầu tiên của khách sạn đó là kiểm tra lại đồ đạc và dọn phòng. Đối với khách sạn thì việc sử dụng xe đẩy dọn phòng là vô cùng cần thiết. Nó không chỉ giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp, tiết kiệm công sức mà còn giúp chủ khách sạn tiết kiệm chi phí.
Vậy trên chiếc xe đẩy dọn phòng khách sạn cần có những vật dụng gì?
Một xe đẩy dọn phòng khách sạn đạt chuẩn cần phải có những vật dụng sau:
Đồ vải: khăn tắm, khăn mặt, áo choàng tắm, thảm chùi chân…ga giường, vỏ gối
Đây đều là những vật dụng cần phải thay thường xuyên để đảm bảo cho khách sạn luôn như mới, sạch sẽ và chuyên nghiệp.
Các vật dụng cá nhân cho kháh( đồ amenities)
Vì khách hàng lưu trú thay đổi thường xuyên nên khách sạn chỉ chuẩn bị sẵn đồ vệ sinh cá nhân vừa đủ, khi có khách mới sẽ mang thêm.
Những vật dụng cá nhân không thể thiếu đó là: xà phòng, sữa tắm, dầu gội, dầu xả, lược, bàn chải, kem đánh răng, dao+ kem cạo râu,…
Vì những đồ này đều là đồ dùng một lần và sẽ thay mới cho khách thường xuyên nên khi khách check out nhân viên khách sạn phải chuẩn bị đầy đủ bộ đồ cá nhân mới để cho khách tiếp theo sử dụng.
Các thiết bị để dọn dẹp vệ sinh
Trong thời gian lưu trú sẽ không tránh khỏi được việc khách làm bẩn phòng, vì vậy khi dọn phòng, nhân viên không thể không mang những đồ để dọn dẹp như: máy hút bụi, chổi lau, đồ cọ rửa, lau kính, lau sàn….
Ngoài ra trong lúc dọn dẹp nhân viên cần đặt cảnh báo trơn trượt để cho mọi người chú ý, vì thế trên chiếc xe dọn phòng khách sạn sẽ có thêm những chiếc biển cảnh báo.
Đồ ăn, thức uống
Với những khách sạn có minibar thì việc chuẩn bị đồ ăn thức uống là cần thiết. Mỗi khi khách cũ rời đi, nhân viên cần phải kiểm tra xem trong tủ còn đồ không và cho đồ mới vào.
Những vật dụng khác
Tùy vào những tiện ích mà khách sạn phục vụ thì nhân viên phục vụ phòng sẽ chuẩn bị thêm để đảm bảo chuẩn bị một cách đầy đủ, chu đáo khi khách mới đến.
Một số đồ vật khác như: túi đựng quần áo, bảng giá giặt là, bản đồ du lịch, hướng dẫn sử dụng, cẩm nang khách sạn,…
Sắp xếp các vật dụng trên xe đẩy dọn phòng khách sạn sao cho khoa học?
Khi có quá nhiều đồ cần chuẩn bị như thế thì phải làm sao để mang chúng lên hết trong một lần và đảm bảo an toàn cũng như thuận tiện trong quá trình làm việc? Nhân viên dọn phòng cần phải lưu ý những vấn đề sau đây:
✜ Nguyên tắc sắp xếp là đồ nhẹ để trên, đồ nặng để dưới.
✜ Các thiết bị, dụng cụ vệ sinh như máy hút bụi, chổi lau,… sẽ để ở tầng dưới cùng.
✜ Đồ amenities sẽ được đặt trên cùng.
✜ Khăn mặt, khăn tắm, áo choàng hay ga giường được gấp gọn gàng và xếp ngay ngắn theo từng loại.
✜ Khi dọn phòng, cần phân loại đồ bẩn trước khi cho lên xe, không xếp chung đồ bẩn với đồ sạch.
✜ Không xếp đồ cao quá ảnh hưởng tới tầm nhìn.
Hy vọng qua những chia sẻ trên đây, các bạn đã có thêm thông tin hữu ích.
Phúc Hòa là đơn vị chuyên cung cấp đồ dùng khách sạn, nhà hàng. Sản phẩm xe đẩy dọn phòng khách sạn cũng được khách hàng tin tưởng sử dụng. Để được tư vấn về sản phẩm, các bạn hãy liên hệ tới hotline 090 1166 103 hoặc tới trực tiếp địa chỉ:
Trụ sở Hà Nội: Số 321 Phố Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai
Chi nhánh HCM: 1416/31/43H Lê Đức Thọ, Phường 13, Quận Gò Vấp