Check in khách sạn là gì? Quy trình check in tại khách sạn bao gồm những bước nào? Cùng Phúc Hòa tìm hiểu trong bài viết sau đây:
Nội dung chính:
Check in khách sạn là gì?
Check in khách sạn là quy trình không thể thiếu khi bạn đi thuê phòng. Quy trình check in khách sạn không hề phức tạp nhưng đây là công việc đầu tiên khi khách hàng tiếp xúc. Qua những tiếp xúc ban đầu sẽ để lại ấn tượng nhất định cho khách hàng.
Check in là việc bạn thực hiện đăng ký, xác nhận thông tin đặt phòng và nhận phòng.
Công việc này thường diễn ra tại sảnh của khách sạn và do nhân viên lễ tân đảm nhiệm.
Thời gian check in là mấy giờ?
Hầu hết các khách sạn hiện nay đều nhận check in lúc 14h và check out lúc 12h trưa. Nếu như bạn muốn check in sớm hơn trong trường hợp có phòng thì sẽ phát sinh thêm phí.
Tại sao thời gian check in lại là 14 giờ và check out là 12h? Như thế còn 2 tiếng mới đủ một ngày thuê phòng. Thông thường, 2 tiếng dư dó là thời gian để khách sạn dọn phòng và sắp xếp lại phòng mới để sẵn sàng đón khách.
Quy trình check in tại khách sạn
Sau đây là quy trình check in trong khách sạn mà các bạn có thể tham khảo:
Bước 1: Đón tiếp khách hàng
Đây là bước tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Sự niềm nở của nhân viên hay cách nói chuyện, đón tiếp của nhân viên chính là cách để khách sạn ghi điểm với khách hàng.
Bước 2: Tiếp nhận thông tin của khách hàng
Sau khi chào đón khách hàng xong thì nhân viên lễ tân sẽ tiếp nhận những thông tin mà khách hàng cung cấp: khách đã đặt phòng trước chưa, số điện thoại và thông tin đặt phòng… Sau đó lễ tân sẽ check và nhắc lại những thông tin đặt phòng cho khách, cách dịch vụ đi kem, loại phòng, … để tránh bị sai sót
Nếu khách chưa đặt trước thì lễ tân sẽ xem những phòng nào còn trống và giới thiệu cho khách hàng. Nếu khách đồng ý thì bắt đầu làm thủ tục check in.
Bước 3: Làm thủ tục đăng ký cho khách hàng
Lễ tân sẽ yêu cầu khách hàng xuất trình CCCD hay hộ chiếu rồi điền thông tin đăng ký cho khách hàng.
Bước 4: Xác định phương thức thanh toán của khách hàng
Thông thường khách hàng sẽ có nhiều cách thanh toán khác nhau như voucher giảm giá, thanh toán tiền mặt, thanh toán thẻ tín dụng…
Nếu thanh toán bằng tiền mặt thì khách sẽ phải tạm ứng trước một phần để hoàn thành thủ tục đăng ký.
Còn nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng thì lễ tân sẽ mượn thẻ của khách và kiểm tra xem thẻ có khả năng thanh toán không
Còn nếu thanh toán bằng voucher thì sẽ phải kiểm tra thông tin trên voucher còn sử dụng được không.
Sau khi hình thức thanh toán được chấp thuận thì lễ tân sẽ kiểm tra tình trạng buồng phòng và giao chìa khóa cho khách.
Lễ tân sẽ giới thiệu cho khách những quy định của khách sạn, hay các dịch vụ đi kèm,…
Bước 5: Dẫn khách lên nhận phòng
Sau khi hoàn tất xong tất cả các thủ tục, tùy từng khách sạn, sẽ có nhân viên mang hành lý lên tận phòng cho khách hoặc khách sẽ tự lên.
Xem thêm:
5 lưu ý quan trọng khi sử dụng xe đẩy hành lý khách sạn
8 mẹo giúp quản lý nhân viên dọn phòng dễ dàng hơn
Bước 6: Nhập thông tin lên hệ thống và đăng ký tạm trú cho khách
Và cuối cùng sau khi khách đã đi lên nhận phòng, lễ tân sẽ hoàn thành thông tin vào hệ thống, đăng ký tạm trú cho khách…
Trên đây là một quy trình check in tại khách sạn. Có thể tùy từng khách sạn mà quy trình này sẽ khác đôi chút nhưng về cơ bản là gồm những bước như trên.
Phúc Hòa là đơn vị chuyên cung cấp đồ dùng khách sạn, nhà hàng. Chúng tôi đem đến cho bạn một giải pháp tổng thế với đầy đủ đồ dùng, trang thiết bị cần thiết cho khách sạn.
Để được tư vấn nhanh nhất, các bạn hãy liên hệ tới hotline: 0901166103
———————-
PHUCHOA HOTELSUPPLIES– SINCE 2005
Địa chỉ: 321 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội
Chi nhánh: 43H Lê Đức Thọ, Quận Gò Vấp, HCM
hotline, zalo: 090 1166 103
Website: https://phuchoa.com.vn