8 mẹo giúp quản lý nhân viên dọn phòng dễ dàng hơn

Nhân viên dọn phòng đóng vai trò rất quan trọng trong việc đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Là quản lý hay chủ khách sạn, bạn cần đảm bảo rằng nhân viên của mình làm tốt nhiệm vụ được giao. Sau đây là 8 mẹo giúp quản lý nhân viên dọn phòng dễ dàng hơn để họ thực hiện tốt công việc.

1. Hướng dẫn nhân viên sử dụng tất cả các trang thiết bị vệ sinh

Các trang thiết bị vệ sinh sẽ hỗ trợ rất lớn trong quá trình dọn phòng. Không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà còn đem lại hiệu quả cao hơn.

Các trang thiết bị vệ sinh thường được sử dụng đó là: máy chà sàn, máy hút bụi, máy thổi thảm… Hãy đảm bảo rằng tất cả nhân viên dọn phòng đều biết sử dụng chúng một cách thuần thục để phục vụ cho công việc.

Tham khảo các sản phẩm mà Phúc Hòa cung cấp tại đây:

2. Đào tạo nhân viên dọn phòng

Đào tạo nhân viên dọn phòng
Đào tạo nhân viên để đạt được hiệu quả cao trong công việc

Mỗi khách sạn sẽ có những tiêu chí làm sạch riêng. Là chủ khách sạn bạn cần đào tạo cho những quản lý, giám sát về các tiêu chí đó. Người quản lý, giám sát sẽ đào tạo lại cho các nhân viên buồng phòng.

3. Lập danh sách những đồ cần làm sạch

nhân viên dọn phòng khách sạn
Nhân viên dọn phòng sẽ làm theo quy trình để đem lại hiệu quả tối ưu

Để đảm bảo hiệu quả dọn dẹp thì bạn nên liệt kê ra những việc cần làm để nhân viên thực hiện.

Tham khảo thêm: Quy trình dọn phòng khách sạn

4. Sử dụng công nghệ để giám sát tiến độ công việc của nhân viên

Áp dụng công nghệ vào việc quản lý sẽ giúp bạn kiểm soát công việc tốt hơn. ĐỒng thời qua đó cũng có thể thấy được các vấn đề cần khắc phục.

5. Luôn dự trữ vật dụng vệ sinh

Hãy đảm bảo rằng tất cả nhân viên có thể tiếp cận được với các thiết bị và vật dụng vệ sinh. Đồng thời các đồ dùng, trang thiết bị luôn được dự trữ sẵn để phục vụ cho quá trình dọn phòng.

6. Kiểm tra hàng tồn kho hàng ngày

Các vật dụng sử dụng nhiều như: kem đánh răng, bàn chải, dầu gội… cần được kiểm tra hàng ngày. Người quản lý khi nắm được số lượng vật dụng trong kho sẽ có kế hoạch đặt hàng để đảm bảo công việc diễn ra suôn sẻ.

7. Chuẩn bị sẵn xe dọn phòng cho buổi hôm sau

xe dọn phòng
Chuẩn bị sẵn xe dọn phòng cho buổi hôm sau

Một mẹo giúp tiết kiệm thời gian cho nhân viên dọn phòng đó là chuẩn bị sẵn các đồ dùng cần thiết trên chiếc xe dọn phòng. Khi bắt đầu ca làm việc vào ngày hôm sau thì nhân viên có thể bắt tay ngay vào việc dọn dẹp.

8. Khen thưởng nhân viên

Việc khen thưởng sẽ khích lệ, động viên nhân viên để làm tốt hơn trong công việc.

Trên đây là 8 mẹo giúp quản lý nhân viên dọn phòng khách sạn một cách hiệu quả. Hy vọng qua bài viết các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích.

Phúc Hòa là đơn vị chuyên cung cấp đồ dùng, trang thiết bị cho khách sạn được mọi người vô cùng tin tưởng. Sản phẩm mà Phúc Hòa cung cấp đều được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận nguồn gốc, chất lượng.

Để được tư vấn về sản phẩm, hãy liên hệ tới hotline: 0901166103

Có thể bạn quan tâm: