Đặc điểm tâm lý khách du lịch Trung Quốc không thể bỏ qua

Khách du lịch Trung Quốc là lượng khách quốc tế đến nước ta nhiều nhất trong thời gian qua. Vì vậy nắm được tâm lý khách du lịch Trung Quốc sẽ giúp cho các khách sạn có kế hoạch để đem lại sự hài lòng cho họ. Đồng thời có thể kích cầu tăng doanh thu nhờ các gói ưu đãi dành riêng cho họ. Để hiểu được tâm lý khách du lịch Trung Quốc, các bạn hãy tham khảo bài viết sau đây của Phúc Hòa.

Khách du lịch nước nào đến Việt Nam nhiều nhất?

khách du lịch quốc tế đến Việt Nam
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Với nhiều di tích lịch sử cùng với những đặc trưng về địa hình, khí hậu đã đem đến cho nước ta rất nhiều địa điểm xinh đẹp. Vì vậy Việt Nam là điểm đến du lịch của rất nhiều du khách, không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Trong đó du khách quốc tế chiếm vai trò vô cùng quan trọng, đem lại nguồn doanh thu lớn cho các doanh nghiệp trong ngành hospitality.

Theo thống kê trước khi dịch Covid xảy ra du khách quốc tế đến nước ta tăng mạnh. Trong đó du khách Châu Á chiếm tỷ trọng lớn nhất. Riêng thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm tỷ trọng cao nhất. Tiếp theo sẽ là du khách từ châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và châu Phi.

Là nước láng giềng của nước ta, với sự gần gũi về địa lý và nhiều nét tương đồng về văn hóa nên lượng khách từ Trung Quốc sang nước ta là nhiều là điều rất dễ hiểu.

Mục tiêu của việc nghiên cứu tâm lý khách du lịch Trung Quốc

Là người kinh doanh trong ngành hospitality thì việc nắm bắt tâm lý khách du lịch Trung Quốc vô cùng quan trọng.

Từ những đặc điểm tâm lý đó khách sạn nhà hàng sẽ có những điều chỉnh sao cho đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Đồng thời từ đó còn giúp doanh nghiệp phát triển thêm những sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách, gia tăng doanh thu.

Có thể bạn quan tâm:

Nắm bắt tâm lý khách du lịch theo nghề nghiệp để thành công

Tâm lý khách du lịch theo độ tuổi- bí kíp tăng doanh thu

Đặc điểm tâm lý khách du lịch trung quốc

tâm lý khách du lịch trung quốc
Tâm lý khách du lịch Trung Quốc

Khách du lịch Trung Quốc đứng đầu thế giới về chi tiêu cho du lịch nước ngoài. Nên đây là đối tượng khách hàng tiềm năng với nước ta. Hơn nữa Việt Nam ngay cạnh Trung Quốc, có nhiều nét tương đồng về văn hóa nên sẽ có nhiều lợi thế hơn.

Các doanh nghiệp cần nắm bắt được những lợi thế đó để thu hút nhóm đối tượng này.

Những đặc điểm tâm lý chung của khách du lịch Trung Quốc:

Mặc dù là nhóm khách du lịch quốc tế đem lại nguồn doanh thu lớn cho ngành du lịch nhưng đặc điểm của du khách Trung Quốc vẫn có những điều cần lưu ý như:

✜ Người Trung Quốc thường nói to, nói nhiều và coi trọng lời nói trực tiếp.

✜ Khách du lịch Trung Quốc thường gây ồn ào và có thể sẽ ảnh hưởng tới những người xung quanh

✜ Họ muốn có một chuyến du lịch giá rẻ nhưng chất lượng dịch vụ vẫn phải đảm bảo.

✜ Người Trung Quốc thích những không gian ấm cúng, thân mật.

✜ Họ rất cầu kỳ và cẩn thận nên những dịch vụ cần phải chuẩn bị kỹ càng.

✜ Khách du lịch Trung Quốc thích nghỉ ở các khách sạn 2-3 sao hoặc các khu nhà sàn. Các gói du lịch ngắn hạn sẽ là lựa chọn của nhiều gia đình Trung Quốc.

✜ Đi kèm với các dịch vụ cơ bản thì người Trung Quốc thích các dịch vụ truyền thống như châm cứu, tắm bùn, tắm nước khoáng, matxa…

✜ Du khách Trung Quốc thích tham quan những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng hay tham gia các lễ hội đặc trưng của văn hóa dân tộc.

✜ Những món đồ lưu niệm truyền thống của nước ta như tranh sơn mài, tranh khảm trai, nón, mũ… rất được yêu thích.

Khách sạn cần chuẩn bị như nào để đón du khách Trung Quốc

Để đem lại sự hài lòng cho du khách Trung Quốc trong thời gian lưu trú và trải nghiệm dịch vụ, các khách sạn cần chú ý

Khu vực sảnh khách sạn

khu vực sảnh khách sạn
Sảnh khách sạn là nơi đầu tiên tạo ấn tượng cho khách hàng

Đây là bộ mặt của khách sạn, là nơi để lại ấn tượng đầu tiên cho du khách nên cần được chú trọng. Thiết kế sảnh khách sạn điểm tô những họa tiết tinh tế sẽ gây được ấn tượng tốt với họ. Du khách Trung Quốc thường thích những sảnh khách sạn rộng lớn, có bàn ghế ngồi chờ.

Đối với du khách trung lưu và bình dân thì chỉ cần trang trí theo phong cách đơn giản. Nhưng với du khách cao cấp thì không gian cần toát lên vẻ hiện đại, sang trọng để gây ấn tượng với họ.

Phòng ngủ của khách

Khu vực buồng phòng cần được sắp xếp một cách khoa học, tiện nghi để đem lại cảm giác thoải mái nhất.

Thưởng trà là văn hóa của người Trung Quốc. Vì vậy mỗi phòng ngủ cần trang bị sẵn ấm đun nước và trà để khách có nhu cầu có thể sử dụng.

Người Trung Quốc thích tụ tập vui chơi nên trong minibar phải luôn đầy đủ đồ uống cũng như đồ ăn vặt.

Đặc điểm của người Trung Quốc là họ hay mang theo nhiều tiền mặt trong người nên khách sạn nên trang bị kết sắt cho phòng ngủ để họ có thể bảo quản.

Khu vực nhà hàng ăn uống

đặc điểm tâm lý khách du lịch trung quốc
Văn hóa ẩm thực của người Trung Quốc vô cùng phong phú

Văn hóa ẩm thực của Trung Quốc vô cùng phong phú và đặc sắc. Vì thế mà người Trung Quốc rất sành ăn, biết ăn những đồ ngon.

Nếu lượng khách Trung Quốc chiếm đa số thì nhà hàng có thể đưa vào thực đơn những món ăn đậm chất Trung Quốc để khách có thể lựa chọn.

Nhân viên phục vụ sẽ phải túc trực tại bàn trong suốt bữa ăn để có thể đáp ứng kịp thời những yêu cầu của họ.

Trên đây là một số đặc điểm tâm lý khách du lịch Trung Quốc. Hy vọng qua bài viết các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích.

Phúc Hòa là nhà cung cấp đồ dùng, trang thiết bị cho các khách sạn, nhà hàng. Để được tư vấn về sản phẩm, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0901166103

Có thể bạn quan tâm: