MINIBAR KHÁCH SẠN – CÁC VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG

Trong quá trình sử dụng minibar – tủ mát, khách sạn sẽ gặp 1 số tình huống lỗi kỹ thuật như tủ không mát, âm thanh phát ra lớn,…làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Cùng Phúc Hòa tìm hiểu 1 số vấn đề phổ biến để có thể khắc phục một cách nhanh chóng và hiệu quả nhé.

I.Minibar khách sạn là gì?

Minibar tủ mát cho khách sạn
Minibar tủ mát cho khách sạn

Minibar là chiếc tủ mát nhỏ được trang bị trong phòng khách sạn hoặc phòng khách tàu du lịch. Nhân viên khách sạn đặt đầy đồ uống và đồ ăn nhẹ cho khách mua trong thời gian lưu trú. Khi sử dụng đồ trong đó thì khách hàng sẽ phải trả phí theo bảng giá khách sạn đã cung cấp. Hiện nay, công nghệ chế tạo tủ minibar khách sạn ngày càng cải tiến theo xu thế thân thiện môi trường. Do đó, dù có khả năng làm lạnh nhanh nhưng nó lại không khiến ống dẫn bị ăn mòn. Thậm chí, nó còn hoạt động êm ái với mức nhiệt độ phù hợp với nhu cầu của khách sạn.

II.Lịch sử của minibar khách sạn

Trước khi có sự ra đời của minibar thì một số khách sạn sử dụng tủ lạnh mini cho buồng phòng của mình. Nhưng những tính năng của tủ lạnh mini phù hợp hơn với khách hàng là gia đình. Tại sao lại vậy thì quý khách có thể tham khảo bài viết sau: KHÁC BIỆT MINIBAR VÀ TỦ LẠNH MINI

Chiếc minibar khách sạn đầu tiên trên thế giới được giới thiệu tại Hồng Kông –  Khách sạn Hilton bởi người quản lý Robert Arnold vào năm 1974. Trong những tháng tiếp theo doanh số bán đồ uống của khách sạn tăng vọt 500%. Và tổng doanh thu hàng năm của Hilton Hồng Kông đã tăng hơn 5 %. Năm 1975 Tập đoàn khách sạn Hilton đã áp dụng loại tủ mát bảo quản đồ uống này trên tất cả các chi nhánh khách sạn của mình. Đến nay, một số khách sạn không kinh doanh dựa trên đồ uống trong minibar nữa mà sẽ miễn phí cho khách hàng. Coi như nó là một tiện ích khi sử dụng phòng khách sạn.

III.Các lỗi thường gặp khi sử dụng minibar khách sạn

Đây là một sản phẩm điện tử nên đôi khi sẽ phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng. Và một số tình trạng điển hình như:

3.1. Tình trạng quá nóng ở 2 bên sườn của tủ mát minibar

Nên để minibar khách sạn thoáng khí
Nên để minibar khách sạn thoáng khí

Vấn đề này không cần quá lo lắng. Bởi khi hoạt động, máy nén sẽ làm nhiệt độ tủ tăng cao, chất làm lạnh qua bình ngưng sau đó giải phóng nhiệt ra bên ngoài. Vì 2 bên tủ đều có các ống ngưng tụ nên sẽ cảm thấy nóng ở đó hoặc khung cửa. Vì vậy cần đặt tủ trong môi trường thoáng, thông gió tốt, sẽ mang lại hiệu quả làm mát tốt và độ bền lâu hơn.

3.2. Tình trạng đọng sương trên bề mặt cửa kính

Đây cũng là một hiện tương bình thường. Giống như khi lái xe vào mùa đông, cửa sổ không mở hoặc không chạy điều hòa, sẽ có hiện tượng sương mù trên mặt kính, cản trở tầm nhìn. Điều này là do sự chênh lệch nhiệt độ bên trong và bên ngoài. Đặc biệt trong mùa hè, với khí hậu Việt Nam, có độ ẩm tương đố cao. Hơi nước trong không khí sẽ ngưng tụ trên bề mặt kính. Hãy lau sạch nó bằng khăn khô. Qua thời tiết nồm sẽ không còn nữa

3.3. Tủ mát minibar không mát

Đầu tiên thì quý khách nên kiểm tra chắc chắn xem các phích cắm hoặc ổ cắm điện có vấn đề gì không. Sau đó kiểm tra đèn có sáng không.

Nếu 2 chi tiết này bình thường thì có thể do 1 số nguyên nhân sau:

  • Đặt quá nhiều đồ và trong tủ, vượt quá khả năng làm mát của minibar, trong trường hợp này nên loại bỏ bớt số lượng các đồ trong tủ để tủ có thể mát hơn
  • Tủ bị hỏng con chíp làm lạnh
  • Tủ bị hỏng tấm làm mát

Đối với các vấn đề này cần thay thế linh phụ kiện để hoạt động của tủ trở lại bình thường

3.4. Tủ minibar khách sạn hoạt động quá ồn

Trên thị trường hiện nay có 2 loại minibar chủ yếu là làm mát bằng quạt gió hoặc làm mát bằng tấm nhôm lạnh.

Nếu làm mát bằng quạt gió, khi sử dụng thời gian dài sẽ gây tiếng ồn lớn. Ảnh hưởng đến giấc ngủ của khách hàng. Việc này phải liên hệ bảo hành hoặc sửa chữa.
Để không gặp phải tình trạng này thì nên dùng các dòng tủ mát làm mát bằng tấm nhôm lạnh.

IV.Cách khắc phục khi gặp lỗi

minibar-tu-mat-khach-san-homesun
minibar-tu-mat-khach-san-homesun

Khách sạn có thể đối chiếu với 1 số tình huống ở trên. Thông thường, khi minibar gặp vấn đề, hãy liên hệ với nhà cung cấp ban đầu của khách sạn. Họ sẽ có đội ngũ kĩ thuật có thể khắc phục các tình trạng này. Lúc này, vai trò của nhà cung cấp thực sự quan trọng. Hãy tìm nhà cung cấp có nhiều năm kinh nghiệm và uy tín.

Bởi minibar hiện nay đa phần nhập từ các nhà máy từ Trung Quốc. Có 2 cách để nhập bao gồm:

  • Hàng nhập lậu đi qua đường biên: Theo cách này này thì sẽ khiến giá thành sản phẩm rẻ. Tuy nhiên không có giấy tờ chứng nhận xuất xứ chất lượng, không thể hỗ trợ người dùng lâu dài nếu hàng hóa xảy ra vấn đề.
  • Hàng nhập khẩu chính ngạch: Cách này sẽ làm cho giá hàng hóa cao hơn 1 chút. Tuy nhiên đảm bảo về tình trạng hàng khi vận chuyển, có giấy tờ đầy đủ. Và các nhà cung cấp này sẽ có các phụ kiện chính hãng bảo hành lâu dài cho quý khách.

Đối với các sản phẩm tủ mát minibar nói riêng và đồ dùng khách sạn nói chung. Chúng tôi đều nhập trực tiếp từ nhà sản xuất. Bất cứ cần phụ kiện sản phẩm gì cũng có thể hỗ trợ cung cấp cho khách hàng.

Nếu quý khách quan tâm đến các sản phẩm Phúc Hòa đang có sẵn. Vui lòng tham khảo tại đây: MINIBAR HOMESUN

 

Có thể bạn quan tâm: